25/8/07

Buổi sáng lên đỉnh Fanxipang


Buổi sáng lên đỉnh Fanxipang

Buổi sáng ấy
Trời đầy sương
Và tôi lầm lụi buớc
Có người phía trước
Có người sau tôi
Rừng trúc âm u
găng tay ướt hết rồi
tóc ướt
áo ướt
Và tôi vẫn hát
Cuộc đời cũng giống như bản nhạc
thăng trầm những buồn vui

Buổi sáng ấy tôi đi qua những núi đồi
trập trùng đá
bồng bềnh mây
san sát những hàng cây
lênh kênh những phiến đá trơn trên dòng suối
Đó là buổi sáng bước chân tôi rong ruổi
qua đêm dài bớt nhức nhối hơn

Tôi đi qua những con đường trơn
Tôi ngồi trên cỏ mục
Tôi đu tay trên cành trúc
Tôi rẽ cỏ ven đường
Tôi ngậm những giọt sương
Tôi vịn vào những đôi tay bè bạn

Và tôi luôn hát
không cần ai nghe
không cần núi rừng nghe
chỉ cần thấy tôi hạnh phúc
tôi tự tôi thúc giục
tự an ủi mình đi
tự nghe tiếng thầm thì
của trái tim đơn độc

Thế rồi sau mệt nhọc
Tôi thấy mình mạnh hơn
Chẳng điều chi có thể cản đường
Con đường tôi đã chọn
Những nghĩ suy nhỏ mọn
nằm tít dưới thung sâu
Rừng núi rực một mầu
Xanh bạt ngàn kiêu hãnh

Tôi đứng trong gió lạnh
Giữa bầu trời bao la
Ngước mắt nhìn rất xa
Tôi thấy mình vụt lớn

Đoàn Minh Hằng 5/2005

1 nhận xét:

trEcOn nói...

bài này của chị hay quá...có vẻ như nó chứa nhiều tâm sự trong đó...
mà đúng, khi đứng trước cái cảnh này thì ai cũng có 1 cảm giác khó tả như vậy
hihi