28/12/09

[Thơ # 5] Viết cho mình và những ai nhạy cảm



Nhạy cảm nhiều là khổ lắm đó em
Tôi mỉm cười hàng mi đen ướt nước…
Sinh ra thế rồi ai biết được
Hôm nay ngồi bỗng tự thấy mình điên

Bạn bè tôi ở khắp trăm miền
Sao vẫn thấy mình cô đơn đến lạ
Bỗng thấy mình như giọt sương trên lá
Chỉ một chiều rồi tan giữa hư vô

Tôi rong chơi không biết bến bờ
Không dám đối diện với chính mình trong phút giây câm lặng
Niềm vui đối với tôi hôm nay là nắng
Chợt một ngày nắng buồn thảm hơn mưa

Mơ ước được chìm trong một giấc ngủ vừa
Giữa mùa đông môi hồng là đốm lửa
Ngày hôm nay và cả ngày mai nữa
Thấy mình ngồi dưới bóng của trở che

Nhạy cảm nhiều rồi khổ lắm đó nghe
Tôi khẽ cười, hàng mi đen ướt nước
Giá có thể làm thơ tình được
Tôi sẽ làm thơ cho đến hết đời

Đoàn Minh Hằng

Không có nhận xét nào: